Bí quyết bổ sung nước hiệu quả cho làn da trong mùa hè 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải tỏa căng thẳng. nhưng mùa hè cũng là thời gian nắng nóng cực điểm, khiến da dễ bị tổn thương, đau rát và khó chịu khi bị mất nước. 

Bất kể làn da nào cũng cần dưỡng ẩm và cấp nước một cách khoa học và phù hợp để duy trì làn da ẩm mịn, tươi trẻ và rạng rỡ. Hera Beauté gợi ý đến bạn một số những bí quyết cung cấp và bổ sung nước cho làn da của mình trong những ngày hè oi nóng. 

1. Uống đủ nước 

70% trong cơ thể là nước, vì vậy chúng ta cần bổ sung nước mỗi đều đặn mỗi ngày để duy trì sự cân bằng cho bản thân mình. Bạn có thể tính được lượng nước cần bổ sung vào cơ thể theo công thức sau: 

Lượng nước cần/ngày= Cân nặng (kg) x 40 ml 

Tuy nhiên, vào những mùa nắng nóng, tình trạng đổ mồ hôi khiến cơ thể bị mất nước đáng kể. Vì thế chúng ta cần uống nhiều hơn lượng nước cần thiết mỗi ngày để bù đắp cho sự thiếu hụt ấy. 

2. Ăn nhiều trái cây và rau xanh 

Dinh dưỡng hằng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cả làn da của chúng ta. Các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh hoặc tinh bột xấu … không những mang đến nỗi lo tăng cân mà còn khiến làn da của bạn trở nên thô ráp và dễ nổi mụn. 

Trái cây và rau xanh là các loại dinh dưỡng bổ sung nước cho cơ thể hiệu quả nhất. Vào mùa hè có thể bổ sung thêm các loại trái cây như dưa hấu, cam, dứa… vào thực đơn để cung cấp lại lượng nước đã mất. Đây còn là những loại trái cây rất giàu vitamin C giúp giữ ẩm cho da. 

Rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể có thể giữ nước một cách tự nhiên. Các loại rau xanh như bắp cải, cải xanh, rau bina rất lý tưởng để giải nhiệt cơ thể. 

3. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần dưỡng ẩm 

Ngoài việc uống đủ nước và ăn các loại trái cây rau xanh để bổ sung từ bên trong. Chúng ta cũng cần đồng thời nạp thêm các dưỡng chất dưỡng ẩm chuyên sâu để da có thể dễ dàng hấp thu trực tiếp. 

Nếu bạn có một làn da bị thiếu nước, hãy sử dụng các loại kem dưỡng dạng nước có chứa các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, axit hyaluronic, urê và amoni lactate để có thể duy trì độ ẩm cho da. 

Axit Hyaluronic 

Đóng một vai trò quan trọng trong việc cấp nước cho làn da của bạn và duy trì độ đàn hồi của nó. Đặc tính liên kết với nước của axit hyaluronic giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da của bạn và cũng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. 

GLyxerin 

Một thành phần quen thuộc ngành công nghiệp làm đẹp, glyxerin có đặc tính dưỡng ẩm có thể giúp da không bị khô và ngứa. Đóng vai trò là chất giữ ẩm, Glyxerin hoạt động bằng cách thu hút độ ẩm từ môi trường lên bề mặt da của chúng ta. 

Urê 

Một thành phần khác được sử dụng rộng rãi trong thế giới da liễu, urê làm lỏng và phá vỡ protein cứng, giúp làm dịu làn da thô ráp và ngứa ngáy của bạn. 

Ceramides 

Đây là thành phần phục hồi da, giống như xi măng hỗ trợ liên kết các viên gạch của một tòa nhà. Chúng tạo và sửa chữa hàng rào bảo vệ da của bạn, giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và giữ ẩm. 

Panthenol (Vitamin B5) 

Panthenol là một thành phần thẩm thấu qua da và truyền độ ẩm cho các tế bào. Nó cũng ngăn ngừa mất nước xuyên của biểu bì. Panthenol hỗ trợ cải thiện các chức năng của hàng rào bảo vệ da bằng cách kích thích các tế bào hoạt động.

4. GIảm lượng caffein hấp thụ vào cơ thể 

Cả caffein và rượu đều có thể làm giảm lượng nước trong da của chúng ta dẫn đến tình trạng căng da và mất nước. Hạn chế uống caffein hay đồ uống có cồn để giảm thiểu tác động của chúng đến làn da. 

 

5. Đắp mặt nạ cho da 

Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. 

  

6. Thoa kem dưỡng ẩm 

Trong mùa hè, cơ thể bạn có xu hướng mất nhiều độ ẩm, đó là lý do tại sao việc cung cấp nước cho cơ thể từ trong ra ngoài là rất quan trọng. Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm và uống đủ nước, kem dưỡng chuyên sâu giúp thẩm thấu trực tiếp trên da, tạo một lớp màng khóa ẩm giúp cho da luôn được căng mướt mà không bị khô. 

Loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho làn da của bạn ? 

Chọn kem dưỡng ẩm của bạn dựa trên loại da của bạn . Kem dưỡng ẩm dạng kem có tác dụng tốt đối với da khô. Nếu bạn có làn da dầu , một loại kem dưỡng ẩm dạng lotion nhẹ sẽ giúp da bạn không bị bí bách hay nặng nề.  

Hera Beauté giới thiệu đến bạn Kem Dưỡng Ẩm Ngày & Đêm Anumi Replenisher Day-Night đến từ Úc. Chứa phức hợp các chất làm dịu bao gồm hai loại dầu hoa cúc hữu cơ là German Blue và Roman giúp làm dịu kích ứng của da khô và ngứa, đồng thời duy trì sự mềm mại và mịn màng cho da. Anumi Replenisher Day-Night còn giúp dưỡng ẩm, cấp ẩm và khóa cho làn da sau các bước skincare. 

 

Mong rằng những chia sẻ của Hera Beauté sẽ giúp ích cho làn da của bạn trong những ngày hè. Theo dõi Hera Beauté để tìm hiểu những thông tin Skincare sắp tới nhé.