Tại Sao Lỗ Chân Lông To? Và Cách Khắc Phục Mang Đến Hiệu Quả Bất Ngờ

Lỗ chân lông to là một trong những đặc điểm khiến mọi người mất tự tin, đặc biệt là lỗ chân lông trên mặt. Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to càng ngày càng to như: tuổi tác, chăm sóc da mặt không đúng cách, tác động của việc sử dụng mỹ phẩm hay môi trường ô nhiễm...

1. Tại sao lỗ chân lông ngày càng to ra?

5 thói quen khiến lỗ chân lông to? Cách se khít lỗ chân lông

Có rất nhiều những nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông trên da mặt của bạn ngày càng to ra. Đó có thể là do di truyền, do việc bạn sử dụng mỹ phẩm sai cách hay do yếu tố môi trường.

Nguyên nhân tuyến dầu bị tắc nghẽn: đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng lỗ chân lông to. Và xảy ra do bạn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. Và làn da của bạn phải tiếp xúc với môi trường có quá nhiều bụi bẩn, ô nhiễm. Điều này khiến tế bào sừng tích tụ quá mức, tuyến dầu không thể bài tiết chất dầu lên bề mặt da. Khiến cho các ống dẫn bị tắc nghẽn và phình to. Các bạn có thể tham khảo cách chăm sóc dành cho da dầu giảm tắc nghẽn tuyến dầu tại đây.

Không tiến hành tẩy tế bào chết đúng cách cũng chính là một trong những nguyên nhân nảy sinh ra rất nhiều những vấn đề về da. Và một trong số đó là tình trạng lỗ chân lông to. Bạn có biết, mỗi ngày có vô số tế bào chết bên trong nang lông được đẩy ra ngoài thông qua bề mặt da .Bởi hỗn hợp chất dầu và mồ hôi. Nhưng khi tuyến dầu bị tắc nghẽn, tế bào chết dường như mất đi con đường duy nhất để bung hẳn ra ngoài. Vì vậy chúng tích tụ lại bên trong nang lông gây tắc nghẽn và phình to lỗ chân lông.

2. Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Lựa chọn sản phẩm gốc nước

Các sản phẩm dưỡng ẩm chứa nhiều loại thành phần hoạt tính và phù hợp với loại da của bạn. Các Viện Da liễu Mỹ (AAD) khuyên bạn sử dụng các sản phẩm không có thành phần dầu.

Những người có làn da dầu sẽ hấp thu tốt và phản ứng tích cực với các sản phẩm gốc nước. Chúng ta nên sử dụng toner sau khi rửa mặt để se khít lỗ chân lông.

Các sản phẩm làm từ dầu giúp dưỡng ẩm da hiệu quả nhưng có thể không phù hợp với những người có làn da dầu và lỗ chân lông to. Dẫn đến dầu thừa tích tụ trên da có thể khiến lỗ chân lông to hơn.

Rửa mặt 2 lần sáng và tối

Rửa mặt" - bước quan trọng nhất để có làn da khỏe đẹp

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản, các AAD khuyên chúng ta nên làm những việc sau đây để se khít lỗ chân lông trên da:

  • Rửa mặt tối đa hai lần một ngày, hoặc nhiều hơn sau khi đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể thao
  • Sử dụng nước ấm và rửa mặt bằng bằng bàn tay đã được rửa sạch trước đó.
  • Chọn một các sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng không có tính ăn mòn và không chứa cồn.
  • Tránh chà xát.
  • Thấm khô mặt bằng khăn sạch.

Rửa mặt mỗi sáng và tối giúp rửa sạch dầu và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Điều này có thể giúp làm cho chúng ít bị nhìn thấy hơn.

Chọn sữa rửa mặt dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel phù hợp với những người có làn da dầu, những người muốn se khít lỗ chân lông. Tốt nhất nên tránh các loại sữa rửa mặt chứa dầu hoặc cồn vì chúng có thể gây kích ứng da. Sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm có thể để lại cặn trong lỗ chân lông và làm tăng tiết dầu.

Tẩy tế bào chết

Một người có da nhờn nên tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ các chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chẳng hạn như: bã nhờn bẩn, tế bào da chết, dầu thừa.

Sản phẩm phù hợp để loại bỏ nhờn có thể chứa:

  • Axit beta hydroxy, chẳng hạn như axit salicylic.
  • Axit polyhydroxy, chẳng hạn như axit lactobionic và gluconolactone, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Axit mandelic, dành cho da nhạy cảm.

Điều quan trọng là chúng ta không nên tẩy tế bào chết nhiều hơn hai lần một tuần, vì điều này có thể làm khô da và nếu hoạt đồng này diễn ra thường xuyên có thể da của bạn sẽ bị biến đổi. Mặc dù tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng nhưng lỗ chân lông có thể to hơn nếu chúng ta không dưỡng ẩm se khít lỗ chân lông ngay sau đó.

Dưỡng ẩm hàng ngày

Sữa rửa mặt lý tưởng cho da mụn - Tạp chí Đẹp

Trước tiên, chúng ta nên rửa và massage cho da khô, sau đó nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm để giúp da ngậm nước và làm mềm da. Điều đó khiến dầu từ các tuyến bã nhờn thâm nhập sâu hơn vào da giúp làn da chống lại lão hoá tốt hơn, thay vì lưu lại trong lỗ chân lông trên bề mặt gây bít tắt nổi mụn.

Đắp mặt nạ đất sét

Có gì bên trong hũ mặt nạ hồng xinh xắn khiến bao nhiêu nàng phát sốt nhất  định phải mua cho bằng được này?

Sử dụng mặt nạ đất sét một hoặc hai lần một tuần có thể giúp loại bỏ dầu từ lỗ chân lông, mặt nạ đất sét có khả năng hấp thu bã nhờn cực kỳ hiệu quả. Loại bỏ dầu có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị mở rộng.

Chúng ta không nên đắp mặt nạ cùng ngày với tẩy tế bào chết vì có thể gây kích ứng da, khi đó  lỗ chân lông nở ra và có thể dẫn đến mụn.

Luôn tẩy trang sau khi trang điểm hoặc skincare

Điều cần thiết là chúng ta luôn luôn tẩy trang sau khi trang điểm hoặc skincare để loại bỏ các hợp chất trước đó, giúp da thông thoáng và sẵn sàng tiếp nhận quy trình skincare hoặc lớp trang điểm mới.

Chống nắng hàng ngày

Điều quan trọng là nên dử dụng kem chống nắng vào ban ngày, dù bạn có di chuyển ra trời nắng hay không. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm khô da, khiến lỗ chân lông to hơn. Chúng ta nên chọn các loại kem chống nắng có SPF 30 trở nên để hiệu quả chống năng đạt tối đa.

Ngoài ra chúng ta nên sử dụng viên uống chống nắng, để hiệu quả chống nắng của làn da đạt tối đa.

Ngoài kem chống nắng chúng ta nên sử dụng các loại trang phục đi kèm:

  • Đội mũ rộng vành
  • Sử dụng trang phục như váy chống nắng, áo chống nắng
  • Mặc các trang phụ tối màu

Trên đây là các chia sẽ của nhà Hera Beauté, cac bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất nhé!

Lời cuối cùng, Hera Beauté chân thành cảm ơn và hân hạnh là sự lựa chọn của khách hàng. Trân Trọng!!!